ออกของ airi

ROV : แนวทางการเล่น AIRI นินจาสาวไฟเตอร์ พริ้วไหวดั่งสายลม!

หมวด : ไกด์เกมในไทย เมื่อ :   
ปรากฎตัวแล้ว !!! กับฮีโร่ที่ชาว ROV รอคอยกันมากที่สุด ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของเธอบนเซิร์ฟเวอร์ Beta Test เมื่อปลายกุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ผ่านไป 3 เดือนเศษๆ นินจาสาวไฟเตอร์ AIRI ก็ได้ฤกษ์ลงสนามรบเซิร์ฟเวอร์ไทยเสียที ด้วยจุดเด่นด้านความเร็ว พลังโจมตี และความคล่องตัว ถือเป็นฮีโร่ระดับ Top Class ที่ถูกนำไปลงแข่งในการแข่งขันระดับประเทศทั้ง ไต้หวัน เวียดนาม มาแล้ว! ใครที่รอคอยอยากซื้อไปถอยมาซะจะได้ไม่ตกเทรนด์ ใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าเก่งมั้ยยังไง คุ้มค่ามั้ยที่จะซื้อ ลองดูวิธีเล่นเบื้องต้นต่างๆก่อนเลย จะได้ตัดสินใจถูก แล้วคุณจะต้องหลงรักเธอ!!
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
  • Airi อยู๋ในตำแหน่งไฟเตอร์ ที่มีความเร็วสูง พุ่งเข้าออกไฟต์ได้สบาย เป็นตัวที่ไล่จับกับตัวปัญหาอย่าง Nakroth ได้ง่ายใช้พุ่งเข้าไปล้วงตัวแนวหลังของฝ่ายศัตรูก็ทำได้ดี  ไอริจึงเป็นไฟเตอร์ที่อรรถประโยชน์มาก ทั้งการวิ่งแก๊งที่รวดเร็ว ไล่ฆ่าก็ทำได้แบบ Assassin แถมจังหวะหนีก็หายไปกับสายลม ข้อเสียเด่นชัดของตัวเธอคือ ตัวค่อนข้างบาง บางกว่าไฟเตอร์ด้วยกันนิดหน่อย แต่ก็มีข้อดีที่มีสตั๊นมากถึง 2 สกิล แถมด้วยโล่ป้องกันจากอัลติเมทที่เยอะ และความเร็วระดับสูงทำให้ข้อด้อยเรื่องการตัวบางนั้นแทบจะไม่มีผลอะไรเลย
  • ข้อสำคัญในการเดินทีมไฟต์ : สิ่งที่คนเล่นไอริทุกคนควรรู้คือ สกิลอัลติเมทของเธอ คือปัจจัยหลัก ในการเปิดทีมไฟต์หรือชะงักทีมไฟต์ฝั่งตรงข้าม ด้วยความรุนแรงที่ถ้าใช้โดนกลางวงศัตรูนี่มีหงายเงิบแน่นอน เพียงแค่ว่าจะพุ่งเข้าไปใช้ได้โดนไม่หยุดไหม อันนี้คือสิ่งที่ต้องระวัง แม้จะมีสกิลพุ่งเข้าออก ได้มากถึง 3 ครั้ง ต่อเนื่อง แต่ถ้าหากวิ่งทะเล่อทะล่าเข้าไปในดงศัตรูที่มีสกิล หยุด จับ ชวนคุยต่างๆขัดจังหวะ อาจจะกลายเป็นฝุ่นได้ง่ายๆจ้า
การพุ่งเข้าไปเพื่อเปิดอัลติเมทหยุด ศัตรูตัวสำคัญของอีกทีม เป็นความ Over Power อย่างนึงของไอริเลยทีเดียว

ไอริเป็นฮีโร่สาย Dive ฆ่าในป้อมที่เข้าไปบึ้มแล้วออกมาได้ไวมากตัวหนึ่งของเกมเลยล่ะ

วิธีได้รับ : ซื้อจากร้านค้า 590 คูปอง  เฉพาะตัว Airi และ โปรโมชั่นช่วงเปิดตัว 13 - 19 มิถุนายน ซื้อแพคพร้อมสกิน Viper ราคา 852 คูปอง
สกิน Viper มาพร้อมกับ AIRI ช่วงเปิดตัว!
สกินใหม่ของเซิร์ฟเวอร์ไต้หวันเมื่อต้นมิถุนายน เป็นสกินที่จะเข้าไทยในอนาคตจ้า

Skills
 : อ้างอิงจากเลเวล 1 
ตารางแนะนำการอัพสกิลเบื้องต้น ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์เกมและสไตล์ของตัวเองได้เลยค่า!

การอัพสกิลและคอมโบ
  • การอัพสกิลของ  ไอริ จะเน้นที่สกิล 1 เพราะดาเมจหลักของเธอมาจากสกิล 1 ล้วนๆ ส่วนสกิล 2 เอาไว้ใช้แค่พุ่งหนีอัพเพิ่มก็ได้ลดคูลดาวน์มานิดหน่อยเท่านั้นเอง สู้เอาพ้อยสกิลไปเน้นปากงจักรสกิล 1 ให้แรงๆไปเลยดีกว่า 
  • วิธีคอมโบง่ายๆของ AIRI  จะมีอยู่ 2 แบบดังนี้
  • เปิดอัลติเมท  พุ่งเข้าไปด้วยสกิล 2 กลางวงศัตรู > เปิดอัลติเมท  สตั๊นให้ได้เยอะที่สุด > แล้วโยนกงจักรท่า 1  > จากนั้นวิ่งไล่เก็บสบายๆ
  • เปิดด้วยสกิล 1 > แล้วพุ่งเข้าไปฟัน ธรรมดาลดคูลดาวน์ท่า 1 ลงนิดหน่อย > เปิดอัลติเมทวิ่งไล่ฟันต่อ + กับใช้ สกิล 2 ไปด้วย แล้วปิดจ๊อบด้วย ท่า 1 อีกที
ปาสกิล 1 เปิดแล้วพุ่งไปฟันเรื่อยๆ ใช้สเต็ปเดินนิดนึง ก็สามารถฆ่าได้จ้า (มีเพื่อนช่วยยิ่งดี)
เปิดอัลติเอาหน้าป้อมเลยนี่แหละ ได้ทั้งโล่ทั้งวิ่งเร็ว ทั้งดาเมจแบบอลังการ ฆ่าได้แน่นอนน
Passive : Dragon Blade
  • พาสซีฟเสริมสกิล 1 ของเธอให้สามารถปากงจักรได้รัวขึ้น ทุกครั้งที่โจมตีปกติจะลดคูลดาวน์สกิล Dragon Shuriken ลง 1 วินาที เพราะฉนั้นอย่าลืม ทุกครั้งที่เข้าไปลุย ต้องกดโจมตีด้วยตลอด เพื่อเอาพาสซ๊ฟลดคูลดาวน์ สกิล 1 ยิ่งตีบ่อยยิ่งลดเยอะ แต่ไม่จำเป็นต้องออกของตีเร็วเวอร์มากเพื่อเอาแค่พาสซีฟนี้ก็ได้
อย่าลืมโจมตีปกติตลอดเพื่อลดคูลดาวน์สกิล 1 ให้ไวที่สุด
สกิล 1 : Dragon Shuriken
  • สกิลหากินของ AIRI เลยก็ว่าได้เพราะทั้งทำดาเมจและสตั๊นไปพร้อมกัน ไอริจะปากงจักรไปในทิศทางที่กำหนด ทำดาเมจกายภาย ขั้นต่ำที่ 180  และสตั๊นศัตรู 1 วินาที ถ้าจะให้ดีกดเล็งก่อนปา แต่ถ้าอยู่ด้านหน้าศัตรู ปายัดหน้าไปเลยแล้วค่อยวิ่งไล่เอาสะดวกกว่ามากก
  • แนะนำ : เวลาศัตรูไล่เป็นเส้ยตรงเดินตามกันมา ปายัดไปเลย ดีที่สุด หรือ ถ้าให้ดีที่สุดคือพุ่งด้วยสกิล 2 เข้าไปตรงหน้าแล้วปายัดหน้าไปเลย
  • คำเตือน : สกิลคูลดาวน์นานพอควร ถ้าจะปาเพื่อเปิดประเด็นฆ่า ห้ามปาพลาดเด็ดขาด ถ้าพลาดให้วนไปใหม่แล้วรอดีกว่า
ใช้หยุดศัตรูที่กำลังวิ่งหนีได้ง่ายมาก เพราะระยะสกิลไกลพอสมควร
ใช้สกิล 2 เพื่อพุ่งเข้ามาในระยะที่ใกล้กว่าเดิมแล้วปากงจักร เพื่อลดอัตราการพลาดลงก็เป้นทางเลือกที่ดีจ้า
สกิล 2: Swift Shadow
  • ไอริจะทำการพุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด ทำดาเมจกายภาพขั้นต่ำที่ 100 ใส่ศัตรูที่อยู่ในเส้นการพุ่ง  สกิลนี้สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งละจะหลอดคูลดาวน์สีฟ้าแสดงอยู่ ถ้าใช้ไม่ทันในช่วง ครั้งที่ 2 - 3 สกิลจะคูลดาวน์ทันที
  • แนะนำ : สกิลนี้เป้นสกิลที่ Nakroth ว่าน่ารำคาญแล้ว ไอริน่ารำคาญกว่ามากกกก เพราะมันพุ่งได้ถึง 3 ครั้ง พอๆกัน แถมยังมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างไว เลเวลสูงหน่อยประมาณ 4 - 5 วินาทีก็ใช้ได้แล้ว เพราะงั้นก่อนเข้าหรือออก คำนวนระยะเวลาระหว่างคัร้งที่ 1 - 2 - 3 ให้ดีๆ จะได้รอดออกมาจากไฟต์ได้จ้า
  • คำเตือน :  ในการพุ่งเข้าไปเพื่อเปิดไฟต์ ด้วยอัลติเมทอย่าพุ่งเกิน 2 ครั้งเพื่อเข้าไปเปิดอัลติเมท เพราะการเหลือสกิล พุ่ง ครั้งเดียวอาจไม่พอในการกลับออกมาแบบมีชีวิตได้จ้า
เวลาพุ่ง 1 ครั้งจะมี หลอดสีฟ้าขึ้นที่สกิลบอก ระยะเวลาที่ใช้ต่อได้ ถ้าใช้ไม่ทันสกิลจะคูลดาวน์ทันที
ใช้หนีเมื่อเจอกับศํตรูที่น่ากลัวได้ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบ
ในกรณีเผลอ เข้าไปในป้อมศัตรู ก็สามารถพุ่งออกมาได้แบบหน้าด้านหน้าทนมากๆ เมื่อเล่นไอริ
สกิล Ultimate : RYU NO IKARI
  • สกิลอัลติเมทที่น่ากลัวและ Over Power มาก รายละเอียดแยกย่อยเพื่อให้เข้าใจง่ายดังนี้
  • 1. ไอริจะกระโดดขึ้นฟ้าปล่อยมังกร ณ จุดที่ยืนอยู่ ทำดาเมจกายภาพ 250  ลดความเร็วศัตรู 
  • 2. ในระหว่างที่ลงกระแทกพื้น จะทำดาเมจระลอกที่ 2 เท่ากับดาเมจตอนเริ่มกระโดดปล่อยมังกรและสตั๊นศัตรู 
  • 3. ถ้าโดนศัตรู ณ ตอนพุ่งลงกระแทกพื้น จะได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 250 ต่อ 1 ฮีโร่ศัตรูที่โดน 
  • 4. ไอริจะป้องกันสถานะ ต่างๆทั้ง สตั๊น สโลว์ และ Taunted ในขณะที่ใช้สกิลนี้ 
  • 5. ได้รับความเร็วเคลื่อนที่ 100 % โดยจะลดลงเป็นปกติใน 2.5 วินาที 
  • 6. เพิ่มความเร็วโจมตี 30 % เป้นเวลา 5 วินาที
  • แนะนำ : สกิลโคตรแรง โคตรเวอร์ อีก 1 สกิลในเกมนี้ ด้วยความที่ได้ทั้งสตั๊น สโลว์ และได้โล่ป้องกันความเสียหาย ได้ความเร็วเคลื่อนที่อีก คือ ใช้ 1 ทีพลิกเกมได้เลยแหละ แต่ต้องดูจังหวะนัวให้ดีๆ เพื่อให้ใช้โดนศัตรูเยอะที่สุดจ้า แนะนำให้พุ่งเข้าไปด้วยสกิล 2 และ กระโดดกลางวง ศัตรูเพื่อเอาโล่ให้ได้มากที่สุดนั้นเอง
  • คำเตือน : ถ้ากระโดดแล้วไม่มีศัตรู จะไม่ได้โล่ป้องันความเสียหายนะ อย่าลืมจุดนี้ อย่างน้อยๆ อัลติคูลดาวน์นาน ก็ควรใช้ให้โดนศัตรูเล็กน้อยเพื่อลดความเสียหายที่ได้รับจ้า
ตอนเริ่มสกิลจะกระโดดขึ้นฟ้า ปล่อยมังกรออกจากพื้นทำดาเมจแรก
ตอนพุ่งลงพื้นก็จะทำดาเมจอีกระลอกหนึ่ง และถ้าโดนศัตรูก้จะได้รับโล่ป้องกันความเสียหายด้วย!
แถมได้ความเร็ว 100% เพื่อวิ่งไล่ศัตรูในช่วงที่ใช้อัลตินิดนึงอีกต่างหาก
โล่ป้องกันความเสียหาย สามารถช่วยชีวิตเราได้ในยามฉุกเฉิน
การใช้อัลติ พยายามใช้ให้โดนศัตรูอย่างน้อย 2 ตัวขึ้นไป เพื่อเอาโล่ป้องกัน และสตั๊นให้ได้มากที่สุด
อัลติเมท สามารถใช้เพื่อหยุดศัตรูที่ไล่ตามเราแล้วเราหนีออกมา เมื่อโดนรุม เป็นทางเลือกที่ดี และปั่นปว่นศัตรูได้
การออกไอเทม
  • ไอเทมของ ไอริในช่วงซีซั่นสอง จะมี ไอเทมอย่าง Muramasa อยู๋ในเซ็ทไอเทมด้วย  โดยไอเทมที่เป้น CORE ITEM จะมี  2 ชิ้นคือ  MURAMASA + ดาบเจาะเกราะ ส่วนไอเทมเชิงรับอื่นๆ ก็ขึ้นอยู๋กับสถานการณ์ แต่ที่แนะนำออกป้องกันเป็นสร้อยกันเวทเพราะมันจะไปเสริมในเรื่องของการป้องกันสถานะ ซึ่งเวลาเราอัลติเราก็มีโล่เหมือนกัน โดยที่ไอทมสร้อย จะไม่ทับกับอัลติเมท ทำให้เราถึกมากกก ในขณะใช้อัลติกลางวงศัตรู
  • ในซีซั่น 3 การออกไอเทมต้องแปลกออกไปจากเดิมนิดหน่อย คือการเอาเคียว มาแทนที่ มุรามาสะ และไอเทมชิ้นแรกเป็นไอเทมสำคัญที่สุด อย่างดาบเจาะเกราะชิ้นแรก เราจะได้เจาะเกราะที่รุนแรงมาก แล้วยิ่งมีความสามารถอื่นๆมาเสริมในส่วนของ Omni Arm ยิ่งทำให้ไอริน่ากลัวไปอีกในช่วงกลางเกม ส่วนความสามารถของสองไอเทมใหม่จะมีดังนี้
Death Sickle
  • ราคา 1960
  • + พลังโจมตี 60 
    คูลดาวน์ลด 5%
    + ดูดเลือด 10%
    Passive Devine Intervention ป้องกันดาเมจ(ที่ทำให้ถึงตายได้ =  ไม่รับดาเมจใดๆ) และ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 20% สำหรับสาย ประชิด 1 วินาที และ สายตีไกล 0.5 วินาที - มีคูลดาวน์ 90 วินาทีสำหรับพาสซีฟนี้ (พาสซีฟอมตะ 1 วิอันเดิมของ Muramasa นั่นเอง)

Rankbreaker
  • ราคา 2060
  • + พลังโจมตี 100 
    ลดคูลดาวน์ 10%
    Passive : Destroyer เพิ่มค่าเจาะเกราะ (100 + เลเวล x 10)
    Passive : Windwalk - เมื่อออกจากการต่อสู้ จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 10%
แนะนำรูน
รูนสีแดง
  • รูนหลัก เลเวล 3 ที่แนะนำเลย คือ  Onslaught ได้พลังโจมตี + 2 และ เจาะเกราะ +3.6 ต่่อชิ้น  ซึ่งถ้ามองภาพรวมแล้ว ไอริดูจะเหมาะกับรูนชิ้นนี้กว่าการใส่รูนคริแบบไวดอเล็ท หรือ การใส่พลังโจมตีเพียวๆมากกว่า เพราะไอริจะได้ตีแบบแรงไปเลย บึ้มๆหายด้วยอัลติ กงจักรแล้วปิดจ๊อบไวๆ
รูนสีม่วง
  • รูนม่วงสำหรับเลเวล 3 แนะนำเป็น Colossus ไปเลยเพราะได้เลือดเต็มเม็ดเต็มหน่วย ยืนเลนนานและอึดขึ้นมากๆ ด้วยเลือด ที่มากถึง 750 ถ้าใส่ 10 อัน คืออย่างน้อย การที่เราเปิดอัลติไปนัวกับศํตรู ก็ทำให้เรามีเลือดมากพอที่จะยืนนานขึ้นกว่าคนไม่ได้ใส่รูนเลือดเลย
รูนสีเขียว
  • รูนเขียว สายดาเมจเลี่ยงไม่ได้ที่จะใช้  Dragon's Claw แน่นอน เพราะเป็นไฟเตอร์ที่มีดาเมจในการช่วยทีมไฟต์รุนแรงจำเป็นต้องพึ่งรูนดาเมจในช่วงต้นเกม ถ้าไปใช้อันอื่นที่เป้นเลือดหรือลดคูลดาวน์ดูจะดึงประสิทธิภาพของไอริออกมาได้ไม่มากนักจ้า
Challenger Spell ที่น่าใช้
  • สกิลแนะนำเลยจากความเห็นส่วนตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่า และลดระยะเวลาในการประทะ คือ Execute บางตัวที่เลือดน้อยๆ เราก็ใช้ Execute เก็บตกเอาง่ายและไวกว่าไปวิ่งตีให้เสียเวลาจ้า

  • สกิลที่แนะนำอีกอันนึงเป็น Recovery ที่เหมาะจะเอาไปไว้เอาตัวรอด เผื่อกรณีที่สกิลพุ่งเราหมด ให้วิ่งหนีไม่ออกกดฮีลไปเลย หรือจะเอาไว้ฮีลช่วยเพื่อนร่วมทีมก็ยังได้จ้า
จุดแข็ง
  • แข็งแกร่งทั้งความเร็ว ที่มีให้ใช้ถึง 3 ครั้งจากสกิล 2 และความเร็วจากอัลติเมท เป็นไฟเตอร์ที่มีความเร็วเทียบเท่ากับ Assassin เลยทีเดียว
  • ดาเมจทรงพลัง ด้วยสกิล 1 ที่รุนแรงมากๆ และอัลติเมทที่ Over Power สุดๆ แถมมีสถานะหยุดก่อกวนอีกด้วย
  • อัลติเมทมหาภัยมากๆสกิลนึงในเกม ที่มีทั้งสตั๊น สโลว์  ดาเมจสองระลอก แถมเพิ่มความเร็วและได้โล่ป้องกันความเสียหาย เป็นสกิลที่หาไม่ได้ง่ายๆ
  • แข็งแกร่งเรื่องทีมไฟต์ เพราะสามารถป่วน บุก กวนประสาท หรือจะเล่นแบบ ดุดันบุก พังป้อมและฆ่าในป้อมสบายๆ
จุดอ่อน
  • ตัวบางมากเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆที่เป้นไฟเตอร์ด้วยกัน  แม้จะถูกทดแทนด้วยโล่ป้องกันและความเร็วที่มากก็ตาม
  • ดาเมจต้นเกมในการตีปกติ เหมือนว่าจะเบามาก + กับ Motion ตอนตีทำให้การตีดูเบาๆอีกด้วย
ความเร็วทั้งอัลติ + สกิล Shadow ทำให้เธอเคลื่อนที่ไล่ฆ่าได้เร็วมาก
บุกต่อสู้กับไฟเตอร์ถึกๆ อย่าง Ormarr หรือ Wukong ได้ค่อนข้างสบาย ถ้ามีอัลติช่วย!
ระยะสกิลครอบคลุม นิดหน่อย ถ้าใช้คู่กับ Maloch เพื่อช่วยกันฆ่าก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ออกของ taara

ออกของ veera

ออกของ gildur